[Hỏi] Trường Hợp Của Em Công Ty Ko Có Phần Mềm Điện Tử Bh Nên Em Phải Nộp Giấy Tờ Qua Bưu Điện..

  • Tạo bởi Phương Vân
  • Start date
Đăng câu hỏi trong mục bảo hiểm
P

Phương Vân

Guest
Mn cho e hỏi BHTS. Trường hợp của em công ty ko có phần mềm điện tử Bh nên em phải nộp giấy tờ qua bưu điện. E đã nộp báo giảm mẫu D02LT, giấy chứng sinh, các giấy tờ liên quan khác. Nhưng gọi lên BH họ nói cty e vẫn chưa báo giảm ts, e có hỏi bên BH nhận đc giấy tờ e gửi chưa thì họ nói có mã hồ sơ đấy rồi tự tra đi. Nói chung do ko có phần mềm nên họ cũng khó chịu và cáu gắt. Có anh chị nào quen làm có thể hướng dẫn e các bước để xử lí nhanh được ko ạ?
 

Haman

editor
19/2/21
1,584
5
38
Mn cho e hỏi BHTS. Trường hợp của em công ty ko có phần mềm điện tử Bh nên em phải nộp giấy tờ qua bưu điện. E đã nộp báo giảm mẫu D02LT, giấy chứng sinh, các giấy tờ liên quan khác. Nhưng gọi lên BH họ nói cty e vẫn chưa báo giảm ts, e có hỏi bên BH nhận đc giấy tờ e gửi chưa thì họ nói có mã hồ sơ đấy rồi tự tra đi. Nói chung do ko có phần mềm nên họ cũng khó chịu và cáu gắt. Có anh chị nào quen làm có thể hướng dẫn e các bước để xử lí nhanh được ko ạ?
Chào em, thế thì dùng phần mềm BHXH miễn phí đi em, còn em làm thì phải tách ra thành 2 hồ sơ nộp chứ, như em nói thì chị đang thấy em báo giảm lại nộp giấy chứng sinh lên làm gì?
Bước 1: Báo giảm thai sản mẫu d02-lt chỉ cần vậy thôi, khi nào có kết quả thì mới sang bước 2
bước 2: làm hồ sơ thai sản mẫu 01b, giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh
em có mã hồ sơ không? Em vào đây để tra cứu tình trạng giải quyết xem sao nhé: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/tra-cuu/tra-cuu-dang-ky
 
19/3/21
1,768
24
38
Mn cho e hỏi BHTS. Trường hợp của em công ty ko có phần mềm điện tử Bh nên em phải nộp giấy tờ qua bưu điện. E đã nộp báo giảm mẫu D02LT, giấy chứng sinh, các giấy tờ liên quan khác. Nhưng gọi lên BH họ nói cty e vẫn chưa báo giảm ts, e có hỏi bên BH nhận đc giấy tờ e gửi chưa thì họ nói có mã hồ sơ đấy rồi tự tra đi. Nói chung do ko có phần mềm nên họ cũng khó chịu và cáu gắt. Có anh chị nào quen làm có thể hướng dẫn e các bước để xử lí nhanh được ko ạ?
Chào em, cho dù em làm hồ sơ giấy hay là làm hồ sơ điện tử thì các bước vẫn làm như nhau. Ở đây em cần làm báo giảm thai sản cho người lao động trước, em làm mẫu D02-LT để gửi lên bảo hiểm, sau khi được phê duyệt hồ sơ báo giảm thì em mới bắt đầu làm hồ sơ thai sản để cho họ hưởng chế đọ thai sản. Hồ sơ thai sản gồm có: mẫu 01b, giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh của con để hưởng tiền thai sản nhé. Còn hồ sơ kia em gửi có D02, có giấy chứng sinh và giấy tờ khác liên quan nó chẳng ra loại hồ sơ gì cũng chẳng phải báo giảm, cũng chẳng phải làm thai sản em ạ.