Mất tiền oan chỉ vì trễ hạn đóng phí bảo hiểm nhân thọ

Mất tiền oan chỉ vì trễ hạn đóng phí bảo hiểm nhân thọ

Mới đây mình đã trở thành một “nạn nhân” mất hết số tiền đã đóng vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hãng M chỉ vì thanh toán chậm trễ phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ. Thật sự mình vô cùng ức chế với cách làm ăn của hãng bảo hiểm này.

Khoảng 2 năm trước mình có mua một gói bảo hiểm nhân thọ của hãng M. Lý do mình mua một phần cũng vì người họ hàng nhà mình bán bảo hiểm nên mời chào rất nhiệt tình. Nghĩ lại mới thấy, lúc giới thiệu gói bảo hiểm này với mình, người họ hàng đó chỉ chăm chăm nói về các quyền lợi hấp dẫn của bảo hiểm để thuyết phục mình ký hợp đồng. Nghe các quyền lợi đó đúng thật mình đã rất hứng thú và quyết định tham gia. Mà lúc đó, mình lại không hiểu biết nhiều và tư vấn viên cũng chẳng nói với mình về các điều khoản chấm dứt hoặc các trường hợp hợp đồng bảo hiểm sẽ mất hiệu lực.

Khi mua gói bảo hiểm đó mình không hiểu sao bản thân cực kỳ tin tưởng lời của người họ hàng. Cả cái hợp đồng dài tận vài chục trang, đã thế còn chi chít chữ nên mình chỉ đọc sơ qua, rồi nghe theo hướng dẫn của họ hàng mà ký hợp đồng. Nghĩ lại giờ mới thấy hối hận quá! Đúng là lỗi do mình sơ xuất quá.

Trễ đóng phí bảo hiểm nhân thọ, mất luôn tiền của cả hợp đồng

Kỳ đầu tiên tham gia bảo hiểm, mình đã đóng phí bảo hiểm cho cả 1 năm đó luôn. Lần đóng phí bảo hiểm nhân thọ tiếp theo là một năm sau đó, lúc đó người họ hàng làm tư vấn viên bảo hiểm đó của mình có gọi điện nhắc mình đóng phí bảo hiểm kỳ hạn mới trước vài ngày, nhưng đợt đó mình bận nhiều việc đến nỗi quên cả việc đó, không kịp đóng theo thời hạn trong hợp đồng. Mãi mười mấy ngày sau mình chợt nhớ ra thì đưa tiền đến hãng bảo hiểm M đóng thì nhân viên thông báo “hợp đồng bảo hiểm của mình đã bị vô hiệu vì lý do đã hết thời gian thanh toán phí bảo hiểm, mình không thể đóng tiếp hợp đồng bảo hiểm đó nữa”.

Mình gọi ngay cho người họ hàng của mình để hỏi rõ, thì người đó bảo do mình sai, mình không đóng tiền theo kỳ hạn. Giờ người tư vấn viên cũng chẳng giúp được gì, không còn nhiệt tình như lúc mình mua bảo hiểm lúc trước nữa. Nên bảo mình phải chịu mất tiền bảo hiểm đã đóng theo hợp đồng. Mà mình hơi bực bội vì người tư vấn viên họ hàng đó của mình rất thờ ơ và không quan tâm lắm khi mình gặp sự cố với hợp đồng đó, cứ như phủi sạch hết mọi trách nhiệm.

Mình sai vì đóng phí bảo hiểm nhân thọ trễ theo quy định ở hợp đồng đã ký, mình đồng ý. Nhưng chỉ mới trễ hơn 10 ngày mà huỷ luôn hợp đồng và số kỳ hạn đã đóng trước đó của khách hàng thì mình thấy quá là khắt khe với khách hàng. Đã thế tư vấn viên không chịu giải thích rõ từ ban đầu, chỉ nói mấy cái lợi ích tốt đẹp. Đến giờ mình mất tiền thì mới biết còn có các điều khoản chấm dứt hợp đồng bảo hiểm như thế đang tồn tại.

Sau lần này, mình tự nhủ với bản thân không nên tin tưởng ai và nhất là trong chuyện tiền bạc. Coi như mình đã trả một số tiền khá đắt để nhận về bài học cần tỉnh táo và cẩn thận khi tham gia bảo hiểm nhân thọ để không bị mất tiền oan, lại ôm cục ấm ức vào người. Mà đúng là không nên tin tưởng ai, cứ liên quan đến tiền bạc thì phải tìm người có tâm, trách nhiệm mà phó thác. Như mình đây, nể họ hàng rồi giờ ấm ức mà không biết than ai.

Tiện thể mình muốn hỏi, mình muốn tham gia gói bảo hiểm nhân thọ khác ở một hãng bảo hiểm uy tín, dễ chịu với khách hàng hơn. Có ai biết hãng bảo hiểm nào ok chút không? Và có tư vấn viên nhiệt tình, chu đáo hơn không?
 
19/3/21
1,768
24
38
Theo mình thì trước khi đặt bút ký bất kỳ giấy tờ gì, bản thân người ký phải tìm hiểu và biết rõ hết các thông tin. Không được phó mặc và tin tươngt bất kỳ ai hết kể cả tư vân viên. Từ việc tìm hiểu đó thì cân nhắc việc tham gia cho hợp lý. Bởi đa số các tư vấn viên, dù có tâm đi chẳng nữa thì đây cũng là 1 công việc của họ và họ cần nguồn thu nhập, nên sự việc xảy ra như tình huống trên, có trách thì trách nhân vật tôi thiếu trách nhiệm với chính những gì đã ký kết và tham gia.