[Thảo luận] Làm bảo hiểm thất nghiệp thì hồ sơ cần những giấy tờ gì

  • Tạo bởi Thuy Nguyen
  • Start date
19/3/21
1,768
24
38
Làm bảo hiểm thất nghiệp thì hồ sơ cần những giấy tờ gì vậy các Bác? E có quyết định thôi việc bắt đầu từ 1/3 thì giờ làm có được nữa ko ạ?
Chào bạn, về vấn đề nhận trợ cấp thất nghiệp bạn lưu ý những vấn đề sau nha:
- Hồ sơ hưởng: Bạn chuẩn bị những giấy tờ sau: Sổ BHXH, chứng minh thư, quyết định nghỉ việc (mỗi thứ bạn photo bản kèm theo nhé)
- Nơi nộp: Tại trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh (bất kỳ đâu bạn muốn nộp mà không cần phải làm hồ sơ chuyển hay thêm giấy tờ gì nha)
- Thời hạn làm hồ sơ: trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày bạn nghỉ việc theo quyết định nghỉ việc. Ví dụ: trong trường hợp này bạn nghỉ việc 1/3 thì đến 1/6 mới hết thời hạn nộp hồ sơ, nên bạn đi làm trợ câp thất nghiệp sớm đi bạn nhé.
 

Haman

editor
19/2/21
1,584
5
38
Làm bảo hiểm thất nghiệp thì hồ sơ cần những giấy tờ gì vậy các Bác? E có quyết định thôi việc bắt đầu từ 1/3 thì giờ làm có được nữa ko ạ?
Chao em? Em đã lấy sổ BHXH và quyết định nghỉ việc từ công ty chưa? Nếu đã lấy thì em cần chuẩn bị những hồ sơ sau:
- sổ BHXH
- CHứng minh thư
- QUyết định nghỉ việc, quyết định sa thải, hợp đồng hết hạn, thỏa thuận thôi việc
Nộp tại : trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh nơi gần nhất với em nhé.
Trong thời hạn 20 -25 ngày là em sẽ có quyết định nhận trợ cấp thất nghiệp và được nhận tháng đầu tiên nha em.