[Hỏi] Em làm tờ khai điều chỉnh để lấy tiền thai sản như thế nào ạ, tư vấn giúp em với?

  • Tạo bởi Mỹ Hân
  • Start date
Đăng câu hỏi trong mục bảo hiểm
M

Mỹ Hân

Guest
Em chào anh chị, anh chị cho em hỏi chút ạ. Nhân sự công ty em nghỉ thai sản từ 18/10/2020, em báo giảm nhân sự tháng 10 (nghỉ thai sản), đến tháng 3/2021 em làm thủ tục cho nhân sự lấy tiền thai sản, thì bên bảo hiểm báo em báo giảm nhân sự sai, phải báo giảm tháng 11/2020. Vậy giờ em làm tờ khai điều chỉnh, hay làm tờ khai tăng lao động tháng 10/2020 và giảm lao động tháng 11/2020 ạ? em cảm ơn anh chị
 
Bình luận hay nhất
Chào bạn, trường hợp này, bạn báo giảm thai sản sai là đúng rồi bạn nhé. Bởi người lao động đến 18/10 mới sinh con thì tháng 10 họ có đóng bảo hiểm nên bạn phải báo giảm thai sản tháng 11. Vậy nên hiện tại, bạn làm hồ sơ báo giảm lại trên phần mềm bạn nhé. Bạn vào mẫu 600a, chọn lao động cần báo giảm và ghi từ tháng báo giảm là tháng 11/2020 đến tháng 4/2021 nhé. Ô ghi chú thì ghi là: sinh con ngày 18/10. Sau đó, khi hồ sơ báo giảm lại được cơ quan BHXH chấp nhận thì khi đó bạn mới làm hồ sơ để đề nghị lãnh tiền thai sản cho lao động bạn nhé. Có gì vướng mắc cứ liên hệ mình hỗ trợ.
19/3/21
1,768
24
38
Chào bạn, trường hợp này, bạn báo giảm thai sản sai là đúng rồi bạn nhé. Bởi người lao động đến 18/10 mới sinh con thì tháng 10 họ có đóng bảo hiểm nên bạn phải báo giảm thai sản tháng 11. Vậy nên hiện tại, bạn làm hồ sơ báo giảm lại trên phần mềm bạn nhé. Bạn vào mẫu 600a, chọn lao động cần báo giảm và ghi từ tháng báo giảm là tháng 11/2020 đến tháng 4/2021 nhé. Ô ghi chú thì ghi là: sinh con ngày 18/10. Sau đó, khi hồ sơ báo giảm lại được cơ quan BHXH chấp nhận thì khi đó bạn mới làm hồ sơ để đề nghị lãnh tiền thai sản cho lao động bạn nhé. Có gì vướng mắc cứ liên hệ mình hỗ trợ.
 
Bình luận hay nhất