[Hỏi] Em chào anh chị cho em hỏi em nghỉ 1 tháng rồi mà em chưa làm giấy thất nghiệp

  • Tạo bởi Huy.Nguyễn
  • Start date
Đăng câu hỏi trong mục bảo hiểm
Bình luận hay nhất
Em chào anh chị cho em hỏi em nghỉ 1 tháng rồi mà em chưa làm giấy thất nghiệp vậy là em không được hưởng 3 tháng thất nghiệp phải không ạ ? Hay còn làm giấy hưởng thất nghiệp được ạ ?
Chào em, nếu em mới chỉ nghỉ 1 tháng thì vẫn còn thời hạn để làm hồ sơ hưởng thất nghiệp nhé, vì thời hạn là 3 tháng kể từ ngày em nghỉ việc. Ví dụ em nghỉ việc ngày 1/6/2021 thì thời hạn cuối cùng em nộp hồ sơ là 1/9/2021 nhé. Không biết e nghỉ việc đã chốt sổ BHXH và lấy sổ BHXH ở công ty về chưa? em đã có quyết định nghỉ việc chưa? Nếu có rồi thì em chuẩn bị hồ sơ gồm: sổ BHXH, chứng minh thư, quyết định nghỉ việc đến trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh nơi gần nhất với em (tỉnh nào cũng được) để em làm hồ sơ hưởng nhé. Lưu ý hết thời hạn 03 tháng...

Haman

editor
19/2/21
1,584
5
38
Em chào anh chị cho em hỏi em nghỉ 1 tháng rồi mà em chưa làm giấy thất nghiệp vậy là em không được hưởng 3 tháng thất nghiệp phải không ạ ? Hay còn làm giấy hưởng thất nghiệp được ạ ?
Chào em, nếu em mới chỉ nghỉ 1 tháng thì vẫn còn thời hạn để làm hồ sơ hưởng thất nghiệp nhé, vì thời hạn là 3 tháng kể từ ngày em nghỉ việc. Ví dụ em nghỉ việc ngày 1/6/2021 thì thời hạn cuối cùng em nộp hồ sơ là 1/9/2021 nhé. Không biết e nghỉ việc đã chốt sổ BHXH và lấy sổ BHXH ở công ty về chưa? em đã có quyết định nghỉ việc chưa? Nếu có rồi thì em chuẩn bị hồ sơ gồm: sổ BHXH, chứng minh thư, quyết định nghỉ việc đến trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh nơi gần nhất với em (tỉnh nào cũng được) để em làm hồ sơ hưởng nhé. Lưu ý hết thời hạn 03 tháng mà em không làm hồ sơ hưởng chế độ thì sẽ không được nhận tiền thất nghiệp đâu nhé.
 
Bình luận hay nhất
19/3/21
1,768
24
38
Em chào anh chị cho em hỏi em nghỉ 1 tháng rồi mà em chưa làm giấy thất nghiệp vậy là em không được hưởng 3 tháng thất nghiệp phải không ạ ? Hay còn làm giấy hưởng thất nghiệp được ạ ?
Chào bạn, bạn mới nghỉ 1 tháng thì vẫn có thể đi làm hồ sơ được nhé bạn, đi làm mà nhận tiền thai sản bạn ạ. Hồ sơ bạn cần có là sổ BHXh, chứng minh thư, quyết định nghỉ việc nhé. Hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp là 3 tháng kể từ ngày nghỉ việc nhé bạn. Nên giờ vẫn còn thoải mái thời gian để bạn làm hồ sơ nha
 

Chủ đề tương tự

Có thể bạn chưa xem?

Bài mới