[Hỏi] Đơn Vị B E Làm Hành Chính, Nhưng K Đóng BH Vì Đã Tham Gia Bên Đơn Vị A. Vậy, Thời Gian Làm Việc Trên Hợp Đồng Lao Động Tại Đơn Vị A Ghi Ntn Ạ?

  • Tạo bởi Pham Bi
  • Start date
Đăng câu hỏi trong mục bảo hiểm
P

Pham Bi

Guest
Hiện tại em có thu nhập 2 nơi, đơn vị A e làm phụ trách kế toán và k trực tiếp làm ở đó giờ hành chính, lương 9tr và đóng BHXH tại đơn vị A.
Đơn vị B e làm giờ hành chính, nhưng k đóng BH tại đó vì đã tham gia bên đơn vị A. Vậy, thời gian làm việc trên hợp đồng lao động tại đơn vị A ghi thế nào ạ? Và bảng lương, chấm công bên đơn vị A thì có cần chấm công từ thứ 2-7 hàng tuần k ạ?
 
Bình luận hay nhất
Hiện tại em có thu nhập 2 nơi, đơn vị A e làm phụ trách kế toán và k trực tiếp làm ở đó giờ hành chính, lương 9tr và đóng BHXH tại đơn vị A.
Đơn vị B e làm giờ hành chính, nhưng k đóng BH tại đó vì đã tham gia bên đơn vị A. Vậy, thời gian làm việc trên hợp đồng lao động tại đơn vị A ghi thế nào ạ? Và bảng lương, chấm công bên đơn vị A thì có cần chấm công từ thứ 2-7 hàng tuần k ạ?
Chào bạn, thật ra việc chấm công, bảng lương không quan trọng lắm đâu bạn ạ. Bạn hiểu như sau nhé
- Luật lao động quy định thời gian làm việc và giờ làm việc của người lao động do các bên thỏa thuận, không nhất thiết phải làm việc hành chính mới là người lao động được ký hợp đồng lao động. Do đó, bạn có thể để thời gian làm việc là các giờ vào buối tối...
19/3/21
1,768
24
38
Hiện tại em có thu nhập 2 nơi, đơn vị A e làm phụ trách kế toán và k trực tiếp làm ở đó giờ hành chính, lương 9tr và đóng BHXH tại đơn vị A.
Đơn vị B e làm giờ hành chính, nhưng k đóng BH tại đó vì đã tham gia bên đơn vị A. Vậy, thời gian làm việc trên hợp đồng lao động tại đơn vị A ghi thế nào ạ? Và bảng lương, chấm công bên đơn vị A thì có cần chấm công từ thứ 2-7 hàng tuần k ạ?
Chào bạn, thật ra việc chấm công, bảng lương không quan trọng lắm đâu bạn ạ. Bạn hiểu như sau nhé
- Luật lao động quy định thời gian làm việc và giờ làm việc của người lao động do các bên thỏa thuận, không nhất thiết phải làm việc hành chính mới là người lao động được ký hợp đồng lao động. Do đó, bạn có thể để thời gian làm việc là các giờ vào buối tối các ngày trong tuần đều được. Khi chấm công cứ chấm 1 ngày công như bình thường.
- HOặc là bạn cứ chấm công full như lao động hành chính bình thường từ thứ 2 đến thứ 7 cũng được và thỏa thuận làm online. QUan trọng hiệu quả công việc là được không quản thời gian làm việc cố định như những lao động khác và công bảng lương chấm như lao động bình thường nha bạn
 
Bình luận hay nhất

Haman

editor
19/2/21
1,584
5
38
Hiện tại em có thu nhập 2 nơi, đơn vị A e làm phụ trách kế toán và k trực tiếp làm ở đó giờ hành chính, lương 9tr và đóng BHXH tại đơn vị A.
Đơn vị B e làm giờ hành chính, nhưng k đóng BH tại đó vì đã tham gia bên đơn vị A. Vậy, thời gian làm việc trên hợp đồng lao động tại đơn vị A ghi thế nào ạ? Và bảng lương, chấm công bên đơn vị A thì có cần chấm công từ thứ 2-7 hàng tuần k ạ?
Theo mình thì ở công ty A bạn cứ ghi thỏa thuận làm việc online tại nhà, ngày làm 6-8 tiêng phụ thuộc vào lượng công việc và hoàn thành các công việc được giao là được. Ngày công thì cứ chấm full công như các bạn giờ hành chính. Hoặc nếu không muốn trùng thì ghi thời gian làm việc là từ 6h-10h tối cũng được nói chung là tùy sắp xếp nhé bạn. Luật không cấm và không hạn chế. Nhưng theo mình thì nên thỏa thuận làm online ok hơn bạn ạ. Còn chấm công thì cứ chấm bình thường như những lao động khác thôi